Mỹ phẩm truyền thống đang chinh phục giới trẻ như thế nào?

Mỹ phẩm truyền thống đang chinh phục giới trẻ như thế nào?

By 63a9f0ea7bb98050796b649e85481845 - Tháng Mười Một 24, 2017

Trong thời đại xã hội hiện đại lên từng ngày, đã có không ít sản phẩm truyền thống phải chấp nhận bị đào thải do không theo kịp sự tiến bộ của công nghệ mới. Chúng ta đã phải chứng kiến “cái chết” của hàng loạt thương hiệu từ ẩm thực, may mặc đến công nghệ,… Thế nhưng, đáng ngạc nhiên, ở thị trường làm đẹp, đặc biệt là châu Á, mỹ phẩm truyền thống lại vẫn giữ được giá trị của mình.

Nhắc đến mỹ phẩm truyền thống là nghĩ đến sự đắt đỏ, chất lượng, là mơ ước của mọi cô gái, thậm chí còn là niềm tự hào của một đất nước. Cùng tìm hiểu những mỹ phẩm truyền thống của Việt Nam và các nước khác nhé!

Vì sao mỹ phẩm truyền thống vẫn đứng vững trước “cơn bão” thời đại?

Khác với chiếc áo chiếc quần chỉ mặc bên ngoài cơ thể, mỹ phẩm là thứ tác động trực tiếp lên cơ thể chúng ta, thẩm thấu vào sâu bên trong cơ thể. Đã có không ít những nghiên cứu khoa học chứng minh rằng hóa chất trong mỹ phẩm có thể khiến người tiêu dùng đẹp phút chốc nhưng chuốc lấy bệnh lâu dài. Ngay cả khi trào lưu đẹp khỏe mạnh bùng nổ với hàng loạt sản phẩm làm đẹp có chiết xuất thiên nhiên ra đời cũng không thể khiến người tiêu dùng yên tâm bởi nếu chịu khó nghiên cứu thành phần sản phẩm, bạn sẽ nhận ra rằng những tinh chất hoa cúc, hoa hồng, bạc hà, muối biển,… chỉ chiếm 1-2% trong danh sách dài dằng dặc các loại thành phần hóa học.

Cũng vì những lý do ấy mà người tiêu dùng tìm đến mỹ phẩm truyền thống với niềm tin đây sẽ là sản phẩm chất lượng mà họ luôn tìm kiếm. Mỹ phẩm truyền thống của châu Á thường có lịch sử tồn tại hàng trăm năm từ thời còn vua chúa, và đa phần các loại mỹ phẩm này cũng là bí quyết làm đẹp của cung tần mỹ nữ xưa. Đây là lý do lớn nhất khiến người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền vì họ tin rằng trong thời buổi ít công nghệ làm đẹp như ngày xưa, thứ sản phẩm được các mỹ nữ tin dùng thì đó chắc chắn phải có công hiệu thực sự.

Mỹ phẩm truyền thống đang chinh phục giới trẻ như thế nào?

Nguyên nhân thứ hai tạo nên giá trị của mỹ phẩm truyền thống là bởi sự lành tính của nó. Hầu hết mỹ phẩm truyền thống có thành phần gần như tự nhiên 100%, vậy nên nó rất an toàn cho làn da và ít kích ứng. Đây là tính chất sản phẩm làm đẹp mà mọi cô gái đều khao khát vì làn da của họ vốn đã bị tổn thương bởi các loại bụi bẩn ô nhiễm nên rất dễ mẫn cảm với các loại thành phần hóa học có trong mỹ phẩm.

Lý do cuối cùng khiến mỹ phẩm truyền thống luôn đứng vững trên thị trường là bởi đó không chỉ là một sản phẩm làm đẹp mà còn là nét đẹp văn hóa. Mỗi thương hiệu mỹ phẩm đều có một câu chuyện gắn liền từ thời xa xưa. Ngoài ra, hầu hết sản phẩm làm đẹp truyền thống đều rất đắt đỏ, là sản phẩm must-buy của khách du lịch và là sản phẩm mơ ước của người dân trong nước. Vậy nên, cầm một món mỹ phẩm truyền thống trên tay cũng có thể khiến bạn tự hào không khác gì xách trên tay chiếc túi hàng hiệu cả.

Người Nhật tự hào với bí quyết làm đẹp của geisha

Như đã nói, mỹ phẩm truyền thống không chỉ là sản phẩm làm đẹp mà còn là nét đẹp văn hóa, niềm tự hào dân tộc. Và với đất nước giàu truyền thống như Nhật Bản thì dĩ nhiên cũng sẽ có một loại mỹ phẩm khiến người dân khao khát. Khi đến nhật, nếu bạn cầm trên tay món mỹ phẩm của Kazura Sei, chắc chắn những người xung quanh sẽ trầm trồ và chú ý đến bạn. Nguyên nhân khiến Kazura Sei “có giá” như thế là bởi thương hiệu mỹ phẩm này chỉ bán duy nhất ở Kyoto và ngay cả khi đích thân bay đến thành phố cổ này để mua hàng, bạn cũng phải đặt trước, chờ đợi và mua với đơn hàng định mức. Sản phẩm từ thương hiệu có lịch sử 150 năm được xem là món quà vô giá để dành tặng đến bạn bè, người thân. Còn với các cô gái thích làm đẹp, Kazura Sei là giấc mơ “phù phiếm” mà họ phải cân nhắc hay tích cóp rất lâu họ mới dám mua một món vì giá quá đắt.

Thành phần tạo nên mỹ phẩm Kazura Sei đều đến từ thiên nhiên. Các nghệ nhân của thương hiệu đảm trách từ A-Z mọi công đoạn từ thu hoạch cho đến mang đến nhà máy để chế biến nguyên liệu thô. Vậy nên cũng dễ hiểu với quy trình chi tiết và đầy tính thủ công như vậy, Kazura Sei chỉ có thể sản xuất một số lượng ít ỏi các sản phẩm làm đẹp.

Dòng sản phẩm nổi bật nhất của Kazura Sei chính là các sản phẩm có chiết xuất hoa trà. Có khoảng 30 sản phầm làm từ hoa trà như xà bông rửa mặt, BB cream, phấn phủ, son dưỡng, nước hoa khô, tinh dầu dưỡng tóc…



Thiết kế của Kazura Sei tối giản mà tinh tế tuyệt vời, chỉ một màu đen tuyền gần giống với chất liệu sơn mài và một bông hoa trà đỏ.

Thiết kế của Kazura Sei tối giản mà tinh tế tuyệt vời, chỉ một màu đen tuyền gần giống với chất liệu sơn mài và một bông hoa trà đỏ.

Thiết kế của Kazura Sei tối giản mà tinh tế tuyệt vời, chỉ một màu đen tuyền gần giống với chất liệu sơn mài và một bông hoa trà đỏ.

Nhắc đến Hàn Quốc, không thể không nhớ đến nhân sâm. Đây là loại dược liệu nổi tiếng và đặc trưng nhất của Hàn Quốc đến nỗi nhiều người vẫn gọi đất nước này là “xứ củ sâm”. Người Hàn rất biết cách tận dụng nguồn dược liệu Đông Y quý hiếm sẵn có để tạo ra các loại mỹ phẩm truyền thống và nổi tiếng nhất trong đó phải kể đến Sulwhasoo. Đây là một trong những thương hiệu làm đẹp lâu đời nhất đến từ Hàn Quốc với những sản phẩm chăm sóc da đầu tiên được bào chế ra từ thảo dược của Hàn Quốc, dựa theo kiến thức cổ trong triết lý “Sang-seng” mà giúp cân bằng năng lượng bên trong làn da để sản sinh ra vẻ ngoài khỏe mạnh của da. Điều khiến người Hàn tự hào nhất về Sulwasoo chính là hãng cam kết sử dụng nguyên liệu thuần Hàn như nhân sâm, ngọc trúc, cây địa hoàng, hoa ly trắng, hoa mẫu đơn, hoa sen hồng,…

Mỹ phẩm truyền thống đang chinh phục giới trẻ như thế nào?

Cũng giống như thương hiệu Kazura Sei của Nhật Bản, nguồn nguyên liệu của Sulwhasoo cũng được thương hiệu này tự thân canh tác, chế biến và chuyên chở giúp đảm bảo tối đa chất lượng nguyên liệu. Tuy nhiên, khác với Kazura Sei, người Hàn còn tận dụng công nghệ hiện đại từ ngành công nghiệp làm đẹp nổi tiếng của mình và mang dòng mỹ phẩm tự hào của quốc gia ra phổ biến rộng rãi trên thị trường toàn cầu.

Khác với nét đẹp tinh tế kiểu Nhật Bản của Kazura Sei với độc nhất một hoa mai trên bao bì, Sulwhasoo có sự hào nhoáng đúng với tính cách của người Hàn. Những sản phẩm dưỡng da của Sulwhasoo đều được thiết kế bằng chai sứ, được nhào nặn bởi những nghệ nhân bậc thầy, thể hiện đường cong và sự mềm mại uyển chuyển của người phụ nữ.


Những sản phẩm dưỡng da của Sulwhasoo đều được thiết kế bằng chai sứ, được nhào nặn bởi những nghệ nhân bậc thầy, thể hiện đường cong và sự mềm mại uyển chuyển của người phụ nữ.
Những sản phẩm dưỡng da của Sulwhasoo đều được thiết kế bằng chai sứ, được nhào nặn bởi những nghệ nhân bậc thầy, thể hiện đường cong và sự mềm mại uyển chuyển của người phụ nữ.

Người Việt  sẽ tự hào với mỹ phẩm truyền thống đến từ hoàng cung.

Việt Nam vốn nổi tiếng là xứ sở của người đẹp và ngay từ trăm năm trước, chúng ta đã có những ngan sắc nức tiếng châu Á và lưu truyền đến ngày nay như Thái Hậu Từ Dũ, Hoàng Hậu Tiên Cung, Thánh Cung, Từ Cung Hoàng Thái Hậu,… và đặc biệt là Nam Phương Hoàng Hậu. Bí quyết để các Vương Cung Hoàng Hậu giữ gìn nhan sắc trong thời kì thô sơ chưa có mỹ phẩm luôn tạo nên sự tò mò cho hậu thế. Để nói về “công nghệ” làm đẹp của cung tần mỹ nữ xưa cũng là một câu chuyện hấp dẫn không kém chuyện hậu cung của Trung Quốc hay Hàn Quốc. Tương truyền, vào triều Nguyễn, chỉ duy nhất một vị cung nữ đáng tin cậy được vua ban cho công thức chế tạo ra một loại mỹ phẩm – có thành phần từ cao lanh thượng hạng và mười loại thuốc bắc tốt nhất địa giới theo các thái y trong cung và các thầy lang thiên hạ thời xưa – được gọi là phấn nụ, với điều kiện không được tiết lộ cho ai, chỉ được phép truyền đời này qua đời khác.

Làm phấn nụ rất khó, để làm ra một mẻ phấn nụ các cung nữ phải mất rất nhiều thời gian như gạn lắng, ủ nắng, phơi sương, ướp hương. Nước phải hứng nước trời, nhưng không phải lấy nước của những trận mưa đầu tiên. Sau khi nước được hứng, người làm phấn phải chưng thật trong và sạch rồi cho vào một cái bể lớn tránh nắng mưa và cất giữ để dùng cho cả năm. Nguyên liệu chính của phấn nụ là Cao lanh, nhưng phải là loại hảo hạng cộng với gần 20 vị thuốc Bắc (chủ yếu là rễ của các loại cây có tác dụng dưỡng da) và một số loài hoa có tác dụng mát da với hương thơm dễ chịu. Nguyên liệu được mua về rồi chọn lựa cẩn thận không ẩm mốc, sạch sẽ, nguyên liệu phải đúng tuổi, thường thì loại đạt chỉ có 1/3. Sau khi chuẩn bị xong, nguyên liệu được đưa vào phòng kín, lúc này ngoài những người đích thân nắm giữ bí mật pha chế không ai được vào. Sau nhiều giờ, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều nhuyễn, tiếp đó mới đến quy trình nghiêm ngặt phơi sương, phơi nắng … và nhào nặn thành thỏi phấn nụ. Quy trình làm ra viên phấn rất nhọc nhằn, kéo dài hơn tháng mới xong một mẻ. Chỉ có thời tiết xứ Huế mới có thể sản xuất ra viên phấn đúng yêu cầu.

Ở thời đó, phấn nụ là vật phẩm hoàng gia vô cùng quý giá, chỉ có các hoàng hậu và phi tần mới được ban cho để sử dụng. Giá trị của một thỏi phấn nụ không thua gì một miếng ngọc bội hay mã não bởi tác dụng làm đẹp thần kì của nó. Tương truyền bà Từ Cung, mẹ của vua Bảo Đại cả đời dùng phấn nụ, thọ trên trăm tuổi mà làn da không một vết đồi mồi. Năm 1945, khi triều đại nhà Nguyễn kết thúc sứ mệnh lịch sử của mình, người cung nữ duy nhất nắm giữ bí quyết phấn nụ đã xuất cung. Chính nhờ sự kiện này mà phấn nụ mới được bước ra khỏi giới hạn cung cấm và phục vụ nhu cầu làm làm đẹp cho tất cả mọi người. Vì không muốn một tinh hoa của dân tộc bị thất truyền, bà đã truyền thụ bí quyết làm phấn nụ lại cho đời sau của mình, từ đó cả gia tộc đã tiếp tục lưu truyền bí quyết làm đẹp cung cấm đó cho đến tận ngày nay – chính là thương hiệu Phấn Nụ Hoàng Phi – Bà Tùng nức tiếng của xứ Huế – với những bí quyết pha chế vẫn trong vòng bí mật.

Mỹ phẩm truyền thống đang chinh phục giới trẻ như thế nào?


Nếu như ngay cả người dân Hàn, Nhật cũng chưa chắc mua nổi mỹ phẩm truyền thống của nước mình vì giá quá đắt, thì rất may mắn cho các cô gái Việt Nam bởi giá thành của Phấn Nụ Hoàng Phi - Bà Tùng.
Nếu như ngay cả người dân Hàn, Nhật cũng chưa chắc mua nổi mỹ phẩm truyền thống của nước mình vì giá quá đắt, thì rất may mắn cho các cô gái Việt Nam bởi giá thành của Phấn Nụ Hoàng Phi – Bà Tùng.

Mỹ phẩm truyền thống đang chinh phục giới trẻ như thế nào?


Nắm được nhu cầu của khách hàng cũng như muốn đem đến trải nghiệm mỹ phẩm hoàng cung cho tất cả mọi người, Phấn Nụ Hoàng Phi - Bà Tùng đã có cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh
Nắm được nhu cầu của khách hàng cũng như muốn đem đến trải nghiệm mỹ phẩm hoàng cung cho tất cả mọi người, Phấn Nụ Hoàng Phi – Bà Tùng đã có cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *